Tư vấn, đầu tư & phát triển hệ thống giáo dục

1.1. Tư vấn, xây dựng, phát triển và chuyển giao Chương trình giáo dục

Vic Group định hướng phát triển giáo dục và đào tạo Việt Nam theo hướng toàn diện và vững chắc, thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Tập đoàn hướng đến hỗ trợ xây dựng và phát triển các chương trình: Giáo dục Mầm non; Giáo dục Phổ thông (TH, THCS, THPT); Giáo dục Ngôn ngữ & Giáo dục Kỹ năng.

1.1.1. Giáo dục Mầm non

  • Ưu điểm của chương trình:

Nội dung chương trình Mầm non sẽ được các chuyên gia của Vic Group thiết kế dựa trên nền tảng tích hợp các nghiên cứu khoa học hiện đại mang tính hệ thống của chương trình giáo dục mầm non Mỹ, Anh và Singapore với 06 lĩnh vực học tập cốt lõi nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện:

– Language Art – Nghệ thuật ngôn ngữ: Thông qua một số hoạt động làm quen với các tác phẩm văn học, trẻ trả lời câu hỏi, tương tác với giáo viên, tương tác với bạn bè. Từ đó trẻ sẽ sử dụng khả năng phân tích thông tin, tập luyện tư duy, lập luận phản biện của mình trong việc giải quyết các vấn đề của các nhân và môi trường xung quanh.

– Math & Science – Toán & Khoa học: Trẻ bước đầu được tiếp xúc với các kiến thức Toán, khoa học một cách bài bản. Giúp trẻ khơi gợi trí thông minh, có được sự vui vẻ, hứng thú và trở thành những “bậc thầy tí hon” trong mắt cha mẹ.

– Creative Art – Nghệ thuật sáng tạo: Khơi nguồn hứng thú giúp trẻ phát huy sự sáng tạo thông qua các hoạt động nghệ thuật vừa sức (vẽ, múa, hát, đọc thơ, kể chuyện, đóng kịch…)

– Motor Skills – Kỹ năng vận động: Nâng cao phát triển thể lực sức khoẻ. Tổ chức các hoạt động tập luyện, vui chơi, giúp trẻ có sức khoẻ tốt, phát triển các kỹ năng vận động, hoạt bát, nhanh nhẹn và tự tin hơn, chuẩn bị tốt nhất để trẻ có thể tự tin bước vào bậc Tiểu học.

– Socio – Emotional – Tình cảm và Kỹ năng xã hội: Giúp trẻ biết giao tiếp, tương tác và xây dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh. Biết chịu trách nhiệm cho những hành động của bản thân.

Bên cạnh đó, Chương trình Mầm non của Vic Group còn có những ưu điểm vượt trội như: Xây dựng mô hình lớp học hiện đại, chia thành các nhóm nhỏ để giáo viên tương tác và hỗ trợ từng cá nhân, ứng dụng hiệu quả thuyết đa trí thông minh vào từng hoạt động giáo dục; Tôn trọng các giá trị văn hoá bản địa, tích hợp các nội dung văn hoá, ngôn ngữ, lịch sử Việt Nam; Vic Group cũng xây dựng bộ quy chuẩn đánh giá riêng dựa trên năng lực của bản thân trẻ, từ đó có lộ trình phù hợp giúp trẻ phát triển so với chính khả năng của mình qua từng ngày, từng dự án học tập; Khuyến khích sự tham gia của phụ huynh vào quá trình học tập thông qua nguồn học liệu tham khảo dành riêng cho phụ huynh.

  • Chương trình tiếng Anh vượt trội

Giáo trình tiếng Anh được thiết kế dựa trên chương trình Kindergarten của Vic Group với điểm nhấn là giúp trẻ phát âm đúng chuẩn bản ngữ, đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong cuộc sống của các em. Nguồn học liệu phong phú sinh động, được cung cấp miễn phí cho phụ huynh giúp hỗ trợ trẻ tại nhà. Vic Group cung cấp đội ngũ giáo viên Tiếng Anh bản ngữ cho các trường mầm non, đảm bảo trẻ được học Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ, có trợ giảng người Việt Nam cố định tại lớp giúp trẻ tăng cường thời lượng tiếp xúc với tiếng Anh trong tất cả các hoạt động học tập, vui chơi.

  • Chương trình giáo dục Kỹ năng sống.

Các giờ học ngoại khóa được tằng cường và tích hợp nhuần nhuyễn với chương trình giáo dục kiến thức tự nhiên – xã hội. Tạo điều kiện tốt nhất để mỗi bé phát triển năng khiếu, tự do thể hiện cảm xúc và tư duy của bản thân. Thông qua các hoạt động giáo dục kỹ năng non trẻ được xây dựng tư duy tích cực, khả năng làm việc nhóm, khả năng tự bảo vệ và tình yêu với gia đình, cộng đồng, xã hội.

  • Mục tiêu học tập quốc tế

Trong chương trình của Vic Group, mỗi bài học đều được đánh dấu thông qua những chủ đề khác nhau, giúp trẻ phát triển một nhận thức toàn cầu và đạt được một ý thức ngày càng cao về bản thân, cộng đồng và thế giới xung quanh, cũng như tạo cảm hứng cho những hành động tích cực và sự gắn kết với vấn đề toàn cầu.

  • Quy trình học:

Mỗi bài học trong chương trình sẽ có những phương pháp, cấu trúc khác nhau để bảo đảm những trải nghiệm học tập của trẻ được khuyến khích và nghiêm túc nhất có thể.

  • Định hướng hành trang vào lớp 1

Điểm đặc biệt trong chương trình giáo dục Mầm non của Vic Group là học sinh được chú trọng trang bị kỹ năng tự lập ngay từ đầu. Thông qua từng bước, giáo viên sẽ giúp trẻ rèn luyện nề nếp và kỹ năng mềm phù hợp với lứa tuổi. Những kỹ năng này sẽ là hành trang quan trọng giúp trẻ tự tin bước vào lớp 1.

  • Trách nhiệm của Vic Group khi thực hiện tư vấn, chuyển giao chương trình giáo dục cho đối tác:

– Giúp Ban giám hiệu xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục mầm non và tổ chức thực hiện;

– Thường xuyên tổ chức đào tạo giáo viên theo kế hoạch định kỳ, kiểm tra dự giờ rút kinh nghiệm cho giáo viên;

– Xây dưng kế hoạch và hỗ trợ tổ chức thực hiện đầy đủ các ngày lễ hội của trẻ trong năm phù hợp điều kiện thực tế của nhà trường và học sinh;

1.1.2. Giáo dục Phổ thông (GDPT)

  • Bước 1: Xây dựng chương trình:

– Phân tích, đánh giá chương trình Giáo dục Phổ thông ở cả 3 cấp học (TH, THCS, THPT):

+ Phân tích, đánh giá khái quát chương trình GDPT, đảm bảo được tính khoa học, sư phạm

+  Phân tích, đánh giá cụ thể chương trình các môn học của GDPT

– Xác định chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học:

+  Xây dựng, thiết kế chương trình nhà trường Bám sát chương trình giảm tải của Bộ GD-ĐT, cắt giảm những nội dung quá khó, trùng lặp, chưa thật sự cần thiết đối với HS;

+  Rà soát nội dung chương trình, sách giáo khoa hiện hành để loại bỏ những thông tin cũ, lạc hậu; đồng thời bổ sung, cập nhật những thông tin mới, phù hợp, mang tính thời sự;

+  Cấu trúc, sắp xếp lại nội dung dạy học của từng môn học trong chương trình hiện hành theo định hướng phát triển năng lực HS thành những bài học mới;

+  Xây dựng các chủ đề tích hợp liên môn; chuyển một số nội dung dạy học thành nội dung các hoạt động giáo dục; bổ sung các hoạt động giáo dục cần thiết khác;

+  Xây dựng kế hoạch dạy học, phân phối chương trình mới của các môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với đối tượng HS và điều kiện thực tế nhà trường, trung tâm

+  Thực hiện kiểm tra, đánh giá theo những nội dung dạy học đã điều chỉnh

  • Bước 2: Kiểm định, đánh giá: 

Đội ngũ chuyên gia cố vấn chương trình của Vic Group sẽ kiểm soát quá trình thực hiện, đánh giá và cập nhật để điều chỉnh chương trình hợp lý.

  • Bước 3: Tư vấn, chuyển giao chương trình cho đối tác:

– Vic Group sẽ tư vấn, xây dựng, điều chỉnh chương trình cho đối tác dựa theo tiêu chí, định hướng phát triển của nhà trường;

– Vic Group có trách nhiệm tư vấn, tham mưu cho Ban giám hiệu các kế hoạch, đường lối phát triển cũng như phương pháp dạy – học để hoàn thiện chương trình một cách bài bản nhất.

1.1.3. Giáo dục Ngôn ngữ: Tiếng Anh

Trong chiến lược đào tạo ngôn ngữ của Vic Group, Tiếng Anh không chỉ là một công cụ giao tiếp sinh động mà còn là công cụ giúp Vicsers chiếm lĩnh tri thức khoa học, nghệ thuật. Vic Group định hướng đào tạo các thế hệ học sinh phổ thông theo chương trình giáo dục Ngôn ngữ chuẩn Quốc tế: Phát triển Tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ hai, sau đó là phát triển ngoại ngữ khác.

Chương trình học và giáo trình giảng dạy tại Vic Group được các chuyên gia dành nhiều thời gian và tâm huyết để xây dựng nhằm đạt hiệu quả cao trong thời gian ngắn, đảm bảo sự tiến bộ và xứng đáng với sự đầu tư của học sinh. Các tài liệu giảng dạy là những đầu sách nổi tiếng từ các nhà xuất bản uy tín trên thế giới về việc đào tạo tiếng Anh như Oxford, Cambridge, Pearson…Chất lượng chương trình của Vic Group tương đương với các trường Quốc tế hàng đầu tại Hà Nội như Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Siêu, Newton, Pascal…

Chương trình học được đồng bộ, xuyên suốt theo năm và bậc học, đảm bảo chuẩn đầu ra từ lớp 1 đến lớp 5. Vicsers được phát triển toàn diện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, song song với việc xây dựng chuẩn mực hệ thống kiến thức ngôn ngữ gồm từ vựng, ngữ văn tiếng Anh và toán tiếng Anh…. Học sinh tự tin trong quá trình tiếp nhận thông tin, đọc hiểu đề, giải đề nhằm xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc. Khi hoàn thành bậc Tiểu học, học sinh có thể tiếp cận chương trình chuẩn Cambrige và có thể thi thử các chương trình tuyến tính, tương ứng với chương trình Tiếng Anh chất lượng cao chuẩn Quốc tế như Cambridge ESOL và Toefl Primary. Bậc THCS, học sinh sẽ đạt chuẩn Quốc tế như IELTS và TOEFL iBT.

Bên cạnh đó, Vic Group hỗ trợ học sinh trong các hoạt động trải nghiệm các kỳ thi chất lượng bám sát chương trình học, sẵn sàng chinh phục các cuộc thi cấp Trường, cấp Thành phố, cấp Quốc gia, cấp Quốc tế…

1.1.4. Giáo dục Kỹ năng

Phát triển bản thân và nuôi dưỡng những giá trị sống cao đẹp là nội dung trọng tâm của các chương trình giáo dục tiên tiến trên thế giới. Đây là chương trình nhằm giúp trẻ phát triển những năng lực tiềm ẩn của bản thân và có khả năng hỗ trợ, giúp đỡ những người khác phát triển những năng lực của mình. Tuy nhiên, chương trình giáo dục của chúng ta hiện nay chưa dành sự chú ý đúng mực cho nội dung quan trọng này.

Chương trình Bồi dưỡng giá trị sống và Kỹ năng phát triển bản thân (dành cho bậc Tiểu học) của Vic Group được các chuyên gia xây dựng với sứ mệnh: “Cùng làm cuộc sống tốt đẹp hơn”, với mong muốn được cùng đóng góp công sức vào sự nghiệp giáo dục trẻ, hình thành cho các em những giá trị sống, sự sẵn sàng và nền tảng vững chắc để tham gia vào cuộc sống.

  • Mục tiêu và phương pháp tiếp cận xây dựng chương trình:

Chương trình Bồi dưỡng giá trị sống và Kỹ năng phát triển bản thân được xây dựng dựa trên cách tiếp cận năng lực (CBE- competancy based education) – một trong những cách tiếp cận xây dựng chương trình tiên tiến nhất hiện nay, chú trọng đến khả năng làm chủ những hệ thống kiến thức, kỹ năng, thái độ và vận dụng chúng một cách hợp lý vào thực hiện thành công nhiệm vụ vừa sức hoặc giải quyết hiệu quả vấn đề vừa sức đặt ra của cuộc sống hàng ngày của trẻ. Theo đó chương trình hướng tới trang bị cho trẻ những khả năng:

– Làm chủ những kỹ năng sinh tồn cơ bản: phòng chống xâm hại trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích, vui chơi an toàn, tìm kiếm sự giúp đỡ khi gặp nguy hiểm, từ bỏ thói quen sinh hoạt, ăn uống có hại, duy trì thói quen sinh hoạt và ăn uống có lợi..

– Định hướng giá trị sống tích cực: trung thực, yêu thương, hạnh phúc, hòa bình, trách nhiệm, giản dị, tôn trọng…

– Hình thành kỹ năng xã hội tốt: kỹ năng tự phục vụ, tự lập, tự chủ, biết vâng lời, lịch sự, biết lễ nghi, giao tiếp tốt, có kỹ năng kết bạn, biết ra quyết định và giải quyết vấn đề trong những tình huống của cuộc sống.

– Rèn luyện trí tuệ cảm xúc: biết nhận biết cảm xúc của bản thân và của người khác, biết điều chỉnh cảm xúc của bản thân và bước đầu điều chỉnh cảm xúc của người khác.

– Có động lực sống mạnh mẽ: biết nuôi dưỡng những ước mơ, vượt qua nỗi sợ hãi thất bại, biết xây dựng mục tiêu vừa sức và kiên trì thực hiện mục tiêu, biết từ bỏ thói quen xấu, tạo lập và duy trì thói quen tốt, biết tập trung, tự tin.

– Phát triển đa dạng các mặt trí tuệ: trí tuệ toán học, trí tuệ ngôn ngữ, trí tuệ âm nhạc, trí tuệ vận động, trí tuệ không gian – hình ảnh, trí tuệ tự nhiên học, trí tuệ nội tâm và trí tuệ giao tiếp.

  • Phương pháp dạy học:

Chương trình Bồi dưỡng giá trị sống và phát triển bản thân bậc Tiểu học được vận dụng cách tiếp cận dạy học dựa trên kỹ năng sống và lý thuyết hình thành thói quen với các bước như sau:

– Bước 1: Khám phá, hoạt động khởi động

– Bước 2: Kết nối, hoạt động cơ bản

– Bước 3: Thực hành, hoạt động thực hành

– Bước 4: Vận dụng, hoạt động ứng dụng

– Bước 5: Củng cố

  • Khung chương trình bồi dưỡng giá trị sống và kỹ năng phát triển bản thân bậc tiểu học

Khung Chương trình Bồi dưỡng giá trị sống và KN phát triển bản thân bậc tiểu học được tích hợp từ 05 module. Mỗi module có các cấp độ khác nhau, tương ứng với các độ tuổi của trẻ.:

– Module 1: Giá trị sống

– Module 2: Kỹ năng sinh tồn

– Module 3: Kỹ năng xã hội

– Module 4: Trí tuệ cảm xúc

– Module 5: Tạo động lực

– Module 6: Đa trí tuệ.

1.2.  Tư vấn, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực giáo dục

Xác định bộ máy lãnh đạo và giáo viên là yếu tố quan trọng hàng đầu trong công cuộc phát triển nhân lực của các nhà trường, hệ thống giáo dục và trung tâm, Vic Group không ngừng tuyển chọn đội ngũ cán bộ – giáo viên tiềm năng:

  • Đội ngũ quản lý (Giám đốc, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng…) dày dặn kinh nghiệm sư phạm, được bồi dưỡng kỹ năng quản lý, lãnh đạo;
  • 100% giáo viên – nhân viên văn phòng của được tuyển chọn đạt trình độ chuẩn và vượt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phong cách làm việc chuyên nghiệp, lấy học trò làm trung tâm.
  • Đội ngũ giáo viên bản xứ được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, giúp học sinh tối ưu hóa các lợi thế khi được học với giáo viên nước ngoài.
  • Đội ngũ nhân viên (bảo vệ, bếp, môi trường…) được tuyển chọn từ các công ty, được tập huấn và đào tạo bài bản.

1.3. Tư vấn, đào tạo, hỗ trợ Truyền thông giáo dục

Tại Vic Group, chúng tôi có các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông với kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm lâu năm. Bằng vào những hiểu biết của mình, chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các dịch vụ trọn gói truyền thông như quảng bá, xúc tiến thương mại giúp các đối tác định vị thương hiệu giáo dục trên thị trường. Cụ thể như sau:

1.3.1. Tư vấn, đào tạo xây dựng văn hóa nhà trường, học viện và các tổ chức giáo dục

  • Vic Group tư vấn, hỗ trợ các Nhà trường, học viện, trung tâm xây dựng quy chế văn hóa dựa trên triết lý riêng của mình để khẳng định được phong cách, xác định hệ thống giá trị, chuẩn mực đạo đức với công chúng. Từ đó, thống nhất và hướng dẫn hành vi ứng xử của mọi thành viên trong Nhà trường theo các giá trị và chuẩn mực đã xác định. Quy trình xây dựng văn hóa của Vic Group gồm 10 bước như sau:
  • Bước 1: Tìm hiểu môi trường và các yếu tố ảnh hưởng tới chiến lược phát triển của nhà trường;
  • Bước 2: Xác định giá trị cốt lõi làm cơ sở tạo thành công. Các giá trị cốt lõi phải tiên tiến, phù hợp với sự phát triển của xã hội;
  • Bước 3: Xây dựng tầm nhìn, định hướng để xây dựng văn hóa nhà trường, có thể tạo lập một nền văn hóa tường lai cho nhà trường khác biệt trạng thái hiện tại;
  • Bước 4: Đánh giá tình hình hiện tại và xác định những yếu tố văn hóa cần thay đổi;
  • Bước 5: Tập trung nghiên cứu, đề xuất giải pháp thu hẹp khoảng cách của những giá trị văn hóa hiện có và văn hóa tương lai của nhà trường;
  • Bước 6: Xác định vai trò của lãnh đạo trong việc dẫn dăt thay đổi và phát triển văn hóa nhà trường;
  • Bước 7: Soạn thảo kế hoạch, phương án hành động cụ thể, chi tiết, đảm bảo phù hợp với các điều kiện thời gian và nguồn lực khác để có thể thực thi được kế hoạch đó;
  • Bước 8: Tư vấn, chuyển giao kế hoạch, phương án cho ban lãnh đạo nhà trường theo thỏa thuận;
  • Bước 9: Đào tạo đội ngũ cán bộ giáo viên trong nhà trường theo hình thức tập huấn văn hóa, giúp hiểu rõ vai trò, vị trí, quyền lợi và trách nhiệm của mình trong việc nỗ lực tham gia xây dựng, phát triển văn hóa mới cho nhà trường;
  • Bước 10: Thường xuyên đánh giá văn hóa nhà trường và thiết lập các chuẩn mực mới, những giá trị mới mang tính thời đại; đặc biệt là các giá trị học tập không ngừng và thay đổi thường xuyên.

1.3.2. Tư vấn, hỗ trợ Truyền thông giáo dục

  • Truyền thông thương hiệu: Triển khai truyền thông thương hiệu dài hạn, trung hạn, ngắn hạn; Chiến dịch truyền thông cho sự kiện, sản phẩm mới; Tư vấn chiến lược truyền thông cho đối tác theo từng thời điểm; Truyền thông ra nước ngoài;
  • Truyền thông Marketing: Các giải pháp nghiên cứu khảo sát thị trường: điều tra, khảo sát nhu cầu khách hàng (phụ huynh), khách hàng bí mật;
  • Truyền thông Mạng xã hội: Tư vấn và triển khai các kênh quảng cáo như Website, Google Ads, Facebook;
  • Bài viết PR: Viết bài PR và đăng trên các báo, tạp chí, báo điện tử trung ương và địa phương: Báo Đất Việt, Báo Giáo dục, vnexpress, Dân trí… Lượng độc giả tại các kênh thông tin này sẽ giúp chuyển tải thông điệp của đối tác một cách tự nhiên và chuyên nghiệp nhất.
  • Quan hệ công chúng: Là cầu nối giữa nhà trường, giáo với phụ huynh, học sinh và xã hội.
  • Xử lý khủng hoàng truyền thông: Lợi thế của Vic Group là có quan hệ báo chí rộng, có kinh nghiệm trong xử lý khủng hoảng, có công cụ cảnh báo truy xuất nguồn tin hiện đại, cách thức xử lý khéo léo, đem lại hiệu quả cho đối tác.

1.3.3. Tổ chức sự kiện Giáo dục

  • Vic Group có kinh nghiêm và thế mạnh trong các sự kiện đòi hỏi cao về năng lực tổ chức như: Hội nghị khách hàng, lễ hội, tiệc Gala, hội thảo chuyên đề, tọa đàm, giao lưu – phỏng vấn, team building, triển lãm, quảng bá thương hiệu giáo dục. Chúng tôi có mối quan hệ tốt với đài truyền hình (VTC, Truyền hình Hà Nội…), cơ quan báo chí và các phương tiện truyền thông đại chúng.
  • Ý tưởng & nội dung kịch bản tổ chức các chương trình, sự kiện, triển lãm được thiết kế theo tiêu chí sáng tạo, mới lại… đảm bảo yêu cầu và phù hợp văn hóa riêng của đơn vị, được triển khai với ngân sách hợp lý, rõ ràng.

1.3.4. Thiết kế câc ấn phẩm giáo dục

  • Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện: Logo, slogan, backdrop, giấy mời, standy, panner…
  • Thiết kế các ấn phẩm quảng cáo như: Poster, tạp chí, catalogue, profile, sách, kỷ yếu, sổ tay, túi đựng tài liệu…
  • Thiết kế và cấu trúc website chuẩn SEO: video clip, hình ảnh, thông tin, mục đích với nội dung sáng tạo, hấp dẫn.

1.3.5. Sản xuất các nội dung truyền hình

  • Sản xuất các chương trình truyền hình: Bản tin, phóng sự, phim tài liệu, truyền hình thực tế về giáo dục;
  • Sản xuất các TVC, trailer, video clip quảng bá thương hiệu, sản phẩm giáo dục (trọn gói hoặc từng phần: ý tưởng, kịch bản, sản xuất tiền kỳ, hậu kỳ);
  • Hỗ trợ dịch vụ ghi hình trọn gói các sự kiện, truyền thông các sự kiện trong nội bộ lên truyền hình hoặc mạng Internet;
  • Hỗ trợ đối tác thuê thiết bị truyền hình: Máy quay phim HD, flycam với chi phí ưu đãi.