Chủ động xây dựng tài liệu dạy học đặc thù của nhà trường (hệ thống phân phối chương trình, bài giảng, đề cương dạy học các môn học, bộ công cụ đánh giá chuẩn đầu vào và chuẩn đầu ra của các môn học theo từng giai đoạn) nhằm hiện thực hoá và phát triển những giá trị tích cực của Chương trình quốc gia đồng thời có những điểm nhấn tạo nên ưu thế của Chương trình nhà trường.
Phát triển chương trình môn học:
Định lượng và định tính các nội dung bổ sung, nâng cao để đảm bảo chất lượng của các môn học mũi nhọn bao gồm: Tiếng Việt – Ngữ văn, Toán.
Phát triển các chủ đề, dự án học tập, tích hợp liên môn theo định hướng phát triển năng lực:
Giáo dục STEM và STEAM (tích hợp giáo dục khoa học – công nghệ – nghệ thuật): Hội đồng khoa học – giáo dục của Nhà trường sẽ định hướng và xúc tiến xây dựng các chủ đề tích hợp, dự án học tập kết hợp các tri thức cơ bản của các môn học thuộc 3 Lĩnh vực giáo dục cơ bản (Ngôn ngữ, Toán, Khoa học) với các tri thức thuộc các Lĩnh vực giáo dục Công nghệ thông tin và Nghệ thuật nhằm phát triển năng lực toàn diện của học sinh. Các chủ đề, dự án học tập sẽ được định hướng thiết kế khung chương trình cho toàn bộ hệ thống và có thể biến đổi, nâng cấp, cập nhật theo từng năm học. Mỗi năm thay đổi tối thiểu 25% nội dung hoạt động cụ thể theo từng cấp học, khối lớp.